Searching...
Thứ Năm, 3 tháng 4, 2014

Tâm sự

Trải qua một thời gian dài tôi mới hiểu được công việc thực sự nó khó khăn đến nhường nào. Kiếm được đồng tiền không đơn giản chút nào các bạn ạ. Cũng như bao nhiêu người khác, tôi cũng có nhiều ước mơ, nhiều hoài bão lắm, và cái ước mơ hoài bão của tôi cũng thành hiện thực. Hai chúng tôi đã bắt tay vào công việc cách đây hơn 1 năm, mới đầu cũng chỉ gặp gỡ rồi nói chuyện cho vui nhưng phải nói thế nào nhỉ, phải chăng là cái duyên? Chúng tôi bắt đầu hợp tác với nhau, tôi phụ trách về mảng kỹ thuật, còn lại cậu ấy sẽ triển khai hợp đồng, vâng mới đầu cũng hào hứng rồi cố gắng lắm, cặm cụi, chăm chỉ đến ngày mọi từ khóa đều lên top nhưng lượng khách hàng tìm đến chúng tôi vẫn rất ít, thậm chí có thể nói là khó khăn. Phải chăng nhu cầu của cả đất nước Việt Nam này đối với dịch vụ Luật lại ít đến vậy sao? Luôn là những câu hỏi như vậy cứ đặt ra trong đầu tôi, thú thực là tôi cung chẳng biết phải làm như thế nào cho phải nữa, rồi lại xuất hiện những suy nghĩ trái triều khiến tôi cảm thấy đau đầu. Chẳng nhẽ dừng công việc? Chẳng nhẽ kết thúc mọi thứ rồi chuyển sang hướng mới? Không được, cái ý nghĩ về sự thành công của bạn bè lại thôi thúc tôi tiếp tục thực hiện công việc, tôi không thể thua như vậy được, chắc chắn phải có một giải pháp khá hơn. Sau những suy nghĩ như vậy, tiếp tục triển khai công việc nhưng cũng không mang lại hiệu quả là mấy. Đến ngày chính thức mở VP tháng đầu tiên nói chung cuộc gọi cũng không có nhiều lắm, nhưng tín hiệu vui là cũng có được lượng hợp đồng có khả năng triển khai được, và chúng tôi đã triển khai và thanh lý xong một hợp đồng dịch vụ công bố thực phẩm chức năng nhập khẩu, còn vài hợp đồng đang chờ. Kết thúc tháng đầu tiên tình hình chỉ gọi là tạm ổn, sang đầu tháng thứ 2 khi chúng tôi nhận được thông tin triển khai hợp đồng với 5 sản phẩm thực phẩm nhập khẩu cần được công bố từ vị khách đã liên hệ khá lâu, cũng vui, nhưng còn những ngày tiếp sau sẽ sao đây? Khó khăn lại trồng chất khó khăn. Trong khi có một sự thật là khả năng SEO của tôi đã giảm xuống rất nhiều, chỉ còn lác đác một số từ khóa còn đang đứng top, với tình hình này tôi không biết phải làm thế nào, phải làm sao nữa, thời gian tới, tôi phải cố gắng nghiên cứu tìm kiếm phương án mới, chứ như này thì không ổn chút nào. Buồn !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét